คลินิกแพทย์ทางเลือก

ธมนต์พรคลินิกเวชกรรม เป็นสถานพยาบาลขึ้นทะเบียนแผนปัจจุบันชั้น 1 ประเภทไม่มีผู้ป่วยค้างคืน ให้บริการทางการแพทย์แบบบูรณาการ ผสมผสานระหว่างศาสตร์การแพทย์แขนงต่างๆ ดังนี้คือ การแพทย์แผนปัจจุบัน การแพทย์แผนจีน การฝังเข็ม การแพทย์แผนไทย และการแพทย์พื้นบ้านตะวันตก โฮมิโอพาธีย์

สำหรับการรักษาแบบองค์รวมนี้ จะเน้นการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยวิเคราะห์หาสาเหตุ ปัจจัยที่ก่อให้เกิดโรค และรักษาแบบบูรณาการคือการใช้ศาสตร์การแพทย์แบบผสมผสาน ซึ่งได้ผลดีในโรคเรื้อรังต่างๆ หรือโรคไม่ติดเชื้อ (NON-INFECTIOUS DESEASES ) ซึ่งในปัจจุบันจะพบว่าผู้ป่วยที่เป็นโรคในกลุ่มนี้มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และรวมถึงการให้คำแนะนำในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ การบริโภคอาหาร การออกกำลังกาย ความคิด อารมณ์ ทัศนคติ ฯลฯ เพื่อให้หายจากโรคภับไข้เจ็บ รวมถึงทำให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น

1.การแพทย์แผนปัจจุบัน

การวิเคราะห์โรคด้วยเครื่องมือสมัยใหม่ทางการแพทย์ในปัจจุบัน รวมถึงการตรวจรักษาด้วยยาแผนปัจจุบัน ซึ่งเหมาะกับโรคเกี่ยวกับการติดเชื้อในอวัยวะต่างๆ บริการทางคลินิกเพิ่มเติม ตรวจตั้งครภ์ ตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ และ ให้น้ำเกลือ ฉีดยาคุม

2.การแพทย์แผนจีน การฝังเข็ม ครอบแก้ว เจาะปล่อยเลือด

การรักษาในแนวทางปรับสมดุลหยินและหยางภายในร่างกาย การไหลเวียนของพลังงานหรือที่เรียกว่า”ชี่ตามเส้นลมปราณต่างๆทั่วร่างกาย ซึ่งการฝังเข็มไปตามจุดฝังเข็มช่วยรักษาอาการเจ็บปวดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

3.การแพทย์แผนไทย

โดยการใช้แนวทางการรักษาตามศาสตร์การแพทย์แผนไทย ที่เกี่ยวกับความไม่สมดุลของธาตุทั้ง๔ ภายในร่างกาย คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และพฤติกรรมการก่อโรค ทาให้เกิดการเจ็บป่วยขึ้น การแพทย์แผนไทยเน้นการใช้ยาสมุนไพรต่างๆมารักษาโรค โดยอาจจะเป็นสมุนไพรเดี่ยวๆ หรือการปรุงยาตามคัมภีร์โบราณซึ่งแต่ละตารับก็จะมีตัวยาสมุนไพรหลายชนิดตามสัดส่วนที่ระบุไว้ เช่น ยาจันทลีลา ยาเบญจโลกวิเชียร ยาหอมต่างๆ

4.โฮมิโอพาธีย์ HOMEOPATHY

เป็นศาตร์การแพทย์พื้นบ้านตะวันตก ที่ใช้พลังงานจากสสารต่างๆเช่น จากพืช สัตว์ แร่ธาตุ มาผ่านกรรมวิธีในการเจือจาง จนได้สารตั้งต้นที่มีพลังงานในการบำบัดรักษาโรคต่างๆ รวมถึงโรคที่เกิดจากจิตใจ ความเครียด พฤติกรรม

โรคต่างๆที่รักษาในแนวทางแพทย์ทางเลือก

1.โรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดอุดตัน

2.โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง

3.โรคไขมันในเลือดสูง ไขมันพอกตับ

4.โรคระบบลำไส้ผิดปกติ กรดไหลย้อน ท้องอืดเรื้อรัง ลำไส้แปรปรวน ท้องผูก

5.โรคเกี่ยวกับสตรี ปวดประจำเดือน ซีสต์รังไข่ เนื้องอกมดลูก ประจำเดือนผิดปกติ  มีบุตรยาก ฯลฯ

6.โรคกล้ามเนื้อและกระดูก ออฟฟิศซินโดรม ปวดกล้ามเนื้อ ปวดคอบ่าไหล่ ปวดกระดูก ปวดหลัง ปวดเข่า ปวดขา

7.โรคปวดศีรษะเรื้อรัง ไมเกรน เวียนศีรษะ

8.โรคภูมิแพ้ ไอจามเรื้อรัง หอบหืด ไซนัส

9.โรคผิวหนัง ผื่นแพ้ ผื่นคัน ผิวหนังอักเสบ สะเก็ดเงิน ฯลฯ

10.โรคอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า หนาวหรือร้อนผิดปกติ มือเย็นเท้าเย็น

11.นอนไม่หลับ นอนหลับยาก

12.โรคมะเร็งต่างๆ

13.โรคอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึงข้างต้น